Friday 18 November 2011


Vưn quc gia Cát Tiên
Vườn quốc gia Cát Tiên (Cat Tien National Park) là một trong 30 vườn quốc gia tại Việt Nam được thành lập từ năm 1992 dưới sự quản lý của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông thôn. Vườn quốc gia Cát Tiên có tổng diện tích  73.878ha với hệ động vật và thực vật đa dạng. Năm 2001, Cát Tiên được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thứ 441 trên toàn thế giới, và là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển được công nhận của Việt Nam. Cát Tiên còn là một trong hai khu vực đất ngập nước Ramsar của Việt Nam. 
Vườn quốc gia Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn ba huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước), cách Thành phố Hồ Chí Minh 150 km về phía Bắc. Điểm đặc biệt của Cát Tiên là sự đa dạng sinh học nơi đây. Khoảng 50% diện tích của Cát Tiên là rừng cây xanh, 40% là rừng tre, 10% là nông trại. Các loài động vật đặc biệt ở Cát Tiên gồm có: bò tót, gấu chó, gấu ngựa, trâu rừng, hổ, báo hoa mai, báo gấm, nai... Vườn quốc gia Cát Tiên là nơi lưu trú của 40 loài nằm trong Sách đỏ thế giới. Đây cũng là nơi lưu trú của rất nhiều loài chim tuyệt đẹp mà những người yêu thiên nhiên không thể bỏ qua. Các loài chim của Cát Tiên vô cùng phong phú và đa dạng,gồm có: đại bàng đen, vịt trời cánh trắng, chim mỏ sừng lớn... 

Vườn quốc gia Cát Tiên là địa điểm tham quan du lịch ưa thích của những người yêu thiên nhiên, các nhà khoa học và các nhà bảo tồn thiên nhiên. Hiện nay đã có những tour du lịch sinh thái, các chuyến thám hiểm, tham quan bằng xe đạp, đi thuyền trên sông Đồng Nai, xem thú ban đêm, và những chương trình khác dành cho những người có kinh nghiệm với rừng. Mục đích của việc phát triển du lịch ở Cát Tiên đó là giúp con người hiểu thêm về thiên nhiên, giáo dục môi trường và sự quan trọng của thiên nhiên với đời sống của con người. Ngoài ra, điều này cũng góp phần phát triển ngành du lịch sinh thái ở Việt Nam và ngăn chặn nạn phá rừng. Với một người yêu thiên nhiên, Vườn quốc gia Cát Tiên là một điểm đến không thể bỏ qua! 





No comments:

Post a Comment

Online Hotel Booking